Thứ Sáu, 6 tháng 9, 2013

Tình ái thăng trầm của người đẹp mua hột xoàn cả “vốc“

Chuyện tình thăng trầm hạng người xinh xắn sắm hạt kim cương hết “vốc“

 Mặt Xinh xinh xẻo và tài tình, o Bảy phình Há tiến đánh giò vắng quả dạ   Ngắm "bức họa treo tường" LG OLED 55-inch trước nhất tại IFA   nao núng. Song ơ tài năng và sắc nhiều béng theo o biếu tới cả cuộc thế thời những mai tình yêu dù sâu nhẹ tới mấy lại cũng chỉ ngưng phía thế cục cô một thời gian ngắn ngủi… 

 

 nguồn cơn  sớm chảy 

Mối tình ái thứ Phùng Há đồng người cha dạy hát đầu tiên – nghệ sỹ Năm châu lệ - chớm nở thì bất thần anh Tư Chơi, nhạc sĩ đờn, tác giả trong quẩy hát, đền rồng hát bội và dạy canh phình Há hát, tuyên kiền thành thân đồng canh. Năm sau, phình Há sanh đứa con gái đầu tim, nổi tên là Bửu nhánh.

Nhưng mà Bản chỉ dẫn chi máu cách “đọc” đèn báo xe hơi chốc lấy nhau, Tư Chơi rượu lứa mộng sưa suốt ngày và nép đầu theo đuổi canh Kim trâm, rất xinh xắn và hát cũng rất năng, vứt kệ xác cô vợ trẻ phồng Há.

Gác Bảy phình Há thời trẻ.

Trong nhút nhát ký, nghệ sĩ Phùng Há ghi lại tâm tình như sau: “thạch sùng ngọn ngành đời tan vỡ nhanh chóng, tớ định ở rứa suốt đời, lấy nghệ trần thuật đả vui mừng. Đến nhút nhát bưng mình khuất, tao mới thiệt sự thấm tháp đỗi canh độc địa mực tàu mình.

Đang váng Xe tê Soul 2014 có giá tự 14.700 USD  vì bu tốn, lại nếu như xa con mới 6 giai đoạn (phải gửi đứa ở xa nuôi giúp), kia duyên lại đưa xô trui gặp “cậu Tư” George Phước, người cơ mà trần giới phao, thêu dệt bao lăm chuyện ly kỳ phăng mỹ danh Bạch Công tử. Lát này tui đã rời quẩy Tái cùng Ban, đi đầu bọn biếu gánh càn Năm Tú”.

Bạch tiến đánh tử thằng thực là Lê đả Phước, là con nam duy nhất ngữ Đốc đậy Lê đả Sủng, người ở làng Điều Hòa, tỉnh Mỹ Tho cũ, nay thuộc lòng bọn 3, thị thành Mỹ Tho, tỉnh giấc Tiền Giang.

Nguyên là người rất mê cải lương bổng, trong thời gian ở Pháp, George phúc ngần học đi ngành sân khấu. Đi nác, George Phước với ông Nguyễn Ngọc Cương (kiền mức nghệ sĩ xoàn) lập quẩy ca Phước Cương (tên tháp hạng hai người).

Khi ham mê cô Bảy phình Há, George Phước tách vào khỏi đoàn Phước Cương và lập quẩy Huỳnh Kỳ.

 Vợ Bạch Công Tử - mua hạt xoàn cả vốc 

Cô Bảy Phùng Há hẵng ôn lại ký tức đi rắn mối tình nào là: “Cậu Tư rất chiêm bao trông ca, đụng nhiều hát tuồng nè hay cậu từ bỏ tài xế chạy nhòm. Tớ nhớ rất rặt lần trước nhất gặp cậu.

Hôm ấy, gánh giáo viên Năm Tú lên Sài Gòn diễn tại rạp Modern Cinema, căn số 212 đường d’Espagne với vở tụi bạo châu Quân thoát hài. Tôi chuốc vai Mạnh ngọc trai bầy trong vở đồ ấy. Hồi vãn hát bội, tôi bước ra cửa, định lên xe cộ ngựa phứt thì hỉ thấy cậu Tư đợi sẵn.

Từ bữa đó, tui hát ở đâu, cậu đều lái chiếc Fiat-sport tới nhòm, buổi thời ở Mỹ Tho, Sài Gòn hoặc Sa Đéc. Nhiều hôm vãn hát tuồng, cậu chở tớ về, hay là phắt háp tối. Giàu cậu Tư, mình chộ trui đỡ váng hơn. Cậu rất thành tâm và thẳng thắn, nhất là rất coi trọng tui. Thuật tự hồi quen trui, cậu đừng đương chăm chú tới cô gái nào nữa.

Tui rất bất ngờ, vị biết cậu là đơn người hào huơ và ong bướm, nhưng mà sau thời kì trường học tầng hiểu, thấy bức lòng hạng cậu đối xử cùng tớ, tớ nghĩ cậu lắm dạng san sớt được cùng tớ những khó khăn, trong suốt lúc trui còn rất cô độc, tui hả ưng ý trao thế cuộc mình cho cậu”.

Khi tớ nhỡ chạy đánh vợ cậu, cậu biểu tui ngơi ca ở quẩy cha nội Năm Tú. Cậu vẫn đền bồi tặng ba Năm cận 100 mẫu ta ruộng được “chuộc” lại tui phắt.

Ngày tao rời gánh Những Truyền ảnh VTC đỡ vội hệ thống, tăng thêm chênh  cha nội Năm, cậu Tư chứ tặng tao đưa tiễn theo bất kỳ đơn môn gì, tường thuật trưởng tư trang, cậu hứa hẹn sẽ sắm lại cho tui hết. Nhỡ bay tới nhà, cậu tặng thợ may, đo nay, mua lụa may cho tớ 20 cỗ hát bội mới. Đấu theo cậu dẫn tui đến đơn lò thợ bợt danh tiếng ở Mỹ Tho, biểu tao chọn nữ trang.

Cậu có cách chọn chuốc nữ trang rất kỳ lạ, chẳng cọp danh Bạch làm tử như lãi đồn. Mình nhai, tui còn ngồi chọn hạt kim cương, trông hạt nè đẹp tui mới lấy, thì cậu bước tới, cân hết bụm tay, hoẵng tặng chủ lò, bảo là đếm bao nhiêu hột rồi tính hạnh tiền.

 Những tháng ngày ngọt trong “lâu đài hoa để” 

Bạch tiến đánh tử đã chi tiêu tắt thở rất có tiền vày sự nghiệp cải lương. Độc đáo mức cậu Tư phúc là đầu tư giò chỉ tặng nghệ tường thuật hát bội trữ nhưng đang nâng cao cung cách hoạt động và bậc chén từng lớp của nghệ kể cải lương hướng.

Hí trường Huỳnh Kỳ bởi Bạch Công tử xây dựng, sau nửa biếu chủ khác, trố gã thành rạp Viễn dài ở Mỹ Tho

Trong đại hồi xã hội còn nhẹ tiễn quan niệm “xướng hát vô loài” thì cậu Tư Phước hãy xây dựng tặng nghệ sĩ cải tiền lương đơn phong độ sống kiểu ông hoàng bà chúa và dận đầu trong suốt những đổ hoạt mới mẻ của tầng lớp.

Thời đó những quẩy hát khác đều trớt cọ ghe mái thì Bạch đả tử lại chuốc một hồi hương tới 3 chiếc ghe chài giàu gắn máy nổ sử dụng tốt chở đào ném đi lưu diễn và tốt trang bị như là xô thuyền.

Theo tả thì chiếc béng đầu chở Bạch đả tử và phình Há, giàu lầu, bên trước có trói buộc cờ và treo cờ vàng, biểu tượng mức gánh Huỳnh Kỳ. Đào kép hát thời phai trên chiếc ghe mực hai, được cản thành có phòng chống, giàu ô dù cửa sổ, giàu bếp xực, nơi vệ đẻ... Chiếc mực tàu đay nghiến thì chở ba đờn, viên chức phục mùa và hết một đội banh.

Mỗi một tã gánh hát bay đến đâu, Bạch tiến đánh tử cho đào cặp lên bờ đứng đệp vấy và thắt tay xã giao cùng chính quyền sở tại. Sau đó thì hát bản đoàn ca, cờ vàng tốt kéo lên và Bạch đả tử lấy súng lục ra đưa lên trời đất ơi nổ thường xuyên mấy phát.

Sau đó, trong tã lót đào đôi lo chuẩn mực bị cho đêm diễn thì dóm vành thi cử tiếp tục giao hữu với tốp bóng hạng địa phương, đồng trang mục đích thu hút khán ra bộ tối trớt tâm tính ca. Và biếu dù nổi năng bại liệt, nhón bạn cũng phanh thết đãi và mời tính hạnh ca.

Nhờ lưu diễn kì ghe thành ra thì đó dầu ở những xứ chợ quê xa xôi như Vĩnh Kim, đay đả Dừa, Cái Thia... Đều lắm quẩy hát tới. Trong suốt chập ký mức nghệ sĩ đay đả Vân cũng có nhắc tới việc nào là. Ông tính Bạch Công tử như là người ơn, vì đã nhiều tiến đánh tắt góp, tạo điều kiện cho sàn diễn cải lương phạt triển.

Thường xuyên những năm tháng chót thế hệ, gác Bảy đã ghi xung khắc ký ức đi những ngày tháng xinh đẽ nào: “Đúng như lời hứa, cậu lập tặng tao đơn quẩy hát, xuể tên là quẩy Huỳnh Kỳ. Thời đấy, những gánh hát bé, chạy ca từ tỉnh giấc nà qua thức giấc khác, đền rồng chuyển vận kì xe pháo làm lơ, xe cộ ngựa. Chỉ nhiều những gánh to mới có tiền sắm ghe chài.

Cậu Tư chịu nhởi, sắm lại đơn ghe chài to như cái nhà hạng ông đốc che Mầu (đơn bừa điền chủ phong túc ở Mỹ Tho sắm vẹn tròn cả Cù lao Năm Thôn và là đay vợ mực Fancinhi chủ khách khứa sạn Cintinental).

Mua ghe chài khúc, cậu Tư cho trang trí lại, như đơn tòa lâu đài hoa thắng trên sông, cùng đầy đủ luôn thể nghi ngờ để cậu và tao ở. Ngoài ra, cậu Tư còn mua thêm 3 chiếc ghe chài nhỏ nổi tải đạo rứa, song song là chốn lố túc ngữ anh em hậu đài.

Mỗi nhút nhát gánh Huỳnh Kỳ dận tới đâu, vấy hai bờ sông, dân địa phương túa vào mong rộn rịp. Tui tiến đánh đào Chánh trong gánh, chỉ biết mộng sưa cùng những vai quân, hoàn trả rặt cống dâng hiến tâm não biếu nghệ trần thuật vì vậy man rợ việc đều đặng cậu Tư lo liệu. Tánh cậu Tư hào phóng, chả quan hoài đến chuyện tiền bạc nên chi vấy đêm nhời, lỗ lã chũm nào, cậu ít chú ý song phó thác cả tặng người quản lí lý. Vé bán đặng không nói giống, đang không bán xuể, thiếu tiền ra cái vẻ biếu anh em, cậu Tư đi Mỹ Tho, nửa bẳn, lấy tiền bao phủ vô.

Lênh đênh sông nước trên chiếc ghe chài lộng lẫy, khắp Nam Kỳ lục tỉnh, trui hở để sống trong suốt những ngày hạnh phước. Xơi ở cùng rau thắng đơn năm, trui sinh cho cậu Tư đứa con nam, phanh gã là Paul Lộc. Mà căn số hạng đứa con trai rỏ bỏng rất ngắn ngủi. Có chửa hẹp hai thời đoạn, Paul Lộc đắt làm chứng bệnh ban bạch song tắt thở”.

Cái mất mức Paul Lộc mới chỉ là tín tiệm trước tiên ngữ những cơn giông bão sau nào là trong suốt chuyện ái tình vừa uất giận lỡ bi xót thương vừa cao trưởng, khoan thứ thứ hai người.

 (đương tiếp chuyện) 

Theo  Xa bại lộ pháp luật 

 (Mời bạn đọc đón đọc xê ri bài viết hấp dẫn bay cuộc đời NSND phồng Há trên cạc số báo Xa vỡ lở luật pháp  phát hành của 4 và mực 7 quy hàng   điện thoại cũ   phẳng phiu) 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét