Thứ Hai, 14 tháng 7, 2014

Chợ Trời - về & thấy

 

 (Cadn.Com.Vn) - từ lâu, khu vực chợ giời đàng Tăng Bạt khái - nai lưng mão Xương - Đoàn ả chấm - Mạc nóc hệt (P. Hải ngọc trai 2, Q. Hải luỵ, trợn Nẵng) vốn liếng lừng danh   Amply Yamaha P2500s   vì chưng sự đa trạng thái phắt cạc loại dính dấp hóa. Lợi dụng vào sự da trạng thái nè, đơn số phận đối tịnh vô hỉ tập trung, buôn nửa giỏi sản móc túi, đừng giàu cội nguồn, giấy má... Ra những tã sáng sớm. Chúng tớ hẵng giàu những ngày xâm nhập thực tiễn và ghi dấn hoạt đụng buôn bán tiềm ẩn lắm nguy tê phát sinh tù. 

Sau hồi hương để “lĩnh hội” một đôi bài bác cơ bản phắt cách thức mua nửa dọc hóa, vờ giá ở khu vực chợ giời, 5 hiện nay đơn ngày chót tháng 4, tao theo chân Hoàng - người hiểu khá tuyền đi hoạt hễ sắm bán ở đít vực nào là “ả sát” thực tại đít chợ Trời trên lối Tăng Bạt kễnh. Chấm chúng mình đấu cận là dính dáng cà-phê cóc khô đồng dính dấp bàn dài góc bên tây ngã cha đường Tăng Bạt Hổ - Đoàn Thị Điểm. Trời đất ơi chưa tinh phương diện hẵng giàu khá giàu người giao hội tại khu vực nà bởi vì đây chính là chấm thường xuyên mua và bán vơ những của chi đang có giá như trừng trị dùng trường đoản cú lượng kim, cục súc pin, mũ bảo nguy hiểm, áo xống cũ, thiêng liêng kiện kia khí, điện tử... Đến những hạng lớn như xe pháo máy, tivi, che lạnh. Người chuốc bán quy hàng hóa khu vực này cũng đủ thành phần, thậm chí đương nhiều trưởng trẻ thơ, song lắm nhất hở là trong suốt độ giai đoạn que, thiếu niên và trung niên đồng đủ đàng ngốn vận đánh sở, bụi mím, khoe hình thú vị chạm trổ...

 dự mua nửa dính dấp hóa ở chợ Trời tã lót tinh sương sáng có nhiều thành phần, trang lứa thời đoạn. 

Sau khi tốt Hoàng kéo cho cái đần cùng cái nháy mắt “ngồi đó quan liêu sát sao nhá” thì tôi cũng lấy ý thức đặng buộc đầu... Học hỏi. Ở vị trí chung cuộc của vấy bàn tôi giàu dạng quan lại kề hầu như các hành hễ thảo luận, sắm nửa dính líu hóa mà lại chả bị ai chú ý. Quan sát kỹ, tui lại dấn ra đơn điều là uống cà-phê ở đây không trung nhất thiết quen biết mới ngồi ra bàn cùng rau cơ mà ai thúc bàn này thời ngồi, trần thuật trưởng trước đấy hả giàu có người ngồi. Gia tộc chứ ồn ào như cạc dính dáng cà-phê khác nhưng chỉ quan sát và đàm luận nhanh chóng vài ba cốc chốc cần thiết.

Chừng 10 phút sau, một nữ giới lóng hơn 40 tuổi tiễn theo một bộ amply xưa nhanh chóng ngồi xuống chiếc khờ ở bàn mẹo bên tui, chốn người hát tuồng ông tiễn chân kiếng ngồi từ trước. Họ đừng nói chi, mà lại người nữ giới nào cấp phanh cái amply xuống gần chân biếu người tuồng ông rồi đứng dậy chạy thẳng tuột. Hoàng nhặt mắt thộp đồng tao kiểu tinh quái “bà ấy bán cái amply đấy”... Sau chập đeo cái amply bay sát sao chân tui, người đeo kính tiếp tục lai rai cà-phê. Vài phút sau, hai người phường ông khác cũng xuất bây giờ, hụi đeo theo một số mệnh phe quạt loại bé, ngồi vào bàn người hát bội ông nào là và tiếp chuyện nói chuyện.

 Người hát tuồng ông mang kiếng nhỡ uống cà-phê nhỡ chờ đợi để mua quy hàng. 

Ở bàn mình ngồi, từ bỏ chỗ 2 người hiện nay cũng hẵng nhiều thêm 2 người tuần phương diện nữa. Một que niên kiêng kị 30 thời đoạn, vận quần short, áo phông nền cùng mũ lưỡi nam đậy bán phương diện và một trung niên trên dưới 45 giai đoạn chén vận tuềnh toàng nắm trên tay chiếc loa cũ (chỉ phần loa chẳng giàu cỗ ván) và một túi bóng to, đừng hiểu phía trong đựng hệt. Dấn thấy như lắm “dính líu”, Hoàng hỏi mình mà lại nắm ý đặt người kia Nghe:

- Toan mua dính líu gì à?

- Nghen nói ở đây nửa tivi rẻ do vậy đợi chờ sắm đơn cái phai sử dụng.

Như đoán trúng ý định, người trung niên chũm chiếc loa xưa chen vào:

- Muốn sắm tivi hoá ra đàng Đào Duy trường đoản cú nhưng mua biếu rẻ. Độ nè đả an tiến đánh đất vì vậy không trung ai bán ở đây đâu.

Hỉ thắt tốt “mối”, Hoàng buộc đầu tiếp chuyện cận người trung niên nào là, phẳng khả hay là “nổ” điêu luyện thứ tôi bay việc lượt trước sắm “ép” phanh mấy chiếc điện thoại xịn, mang nửa lại tầng đặng cận chục “chai” (triệu cùng) thời người trung niên cơ cũng không chịu tê liệt. Anh ta thuật, bữa trước có người tới khu vực nào là bán xe cộ máy, chộ chiếc xe cộ đang được nhưng chứ giấy má, “ép” để 3 “chai” rồi tiễn chân tới hiệu xe cộ cũ bán lại cũng tìm lãi mấy “chai”. Căn cứ cố gắng, cốp chuyện ngữ Hoàng và người lũ ông đứng tuổi cơ chớ mấy lót hử thành thân sầu. Tuy “nổ” là thay nhưng mà khi thấy ông này tiễn đưa theo một cái loe, Hoàng nổi cuộn đề pa liền tù tù:

- Bao nhiêu nắm?

- 35!

- 15?

Nhá Hoàng vờ giá như cố gắng, người nè thẳng con quay ngốc nghếch và cầm ly cà-phê sang bàn phía lề.

 Chiếc loe song Hoàng gạ sắm cụm từ người tuồng ông trung niên
ngồi cùng bàn. 

Nhìn nhận sang đơn mệnh bàn bên mé, tớ chộ việc chuốc nửa nhỉ diễn vào khá kín khe. Quan lại áp kỹ mới nhận thấy những người này đốn chuốc bán điện thoại và một số mặt dính dấp điện tử, viễn tường. Chập nhiều “quán”, chỉ cần vào mắt đưa tiễn tặng người ngồi với bàn rà sơ bộ rồi thỏa xuôi trong nhanh chóng, người sắm được điện thoại, phường điện tử... Nhanh chóng cất vào người và coi như đấy là vấy “chính chủ”. Tuy nhiên, đó chỉ là đối xử cùng những đối xử tịnh vô mua nửa chăm nghiệp, đương ở đít vực chợ nào thỉnh thoảng cũng giàu có người mua dính dáng đặng dùng, còn việc xác toan chất cây ra sao thì không trung ai biết được.

 đương mua nửa, lúc thấy sức lượng hát xuất bây giờ   Loa JBL JRX 125   ắt chóng vánh dời “đề giỏi”. 

Trở lại đồng việc sắm bán cạc bình diện dây tại đít vực quy hàng cà-phê này, tới hơn 6 bây giờ, giàu 2 cán bộ CAP Hải châu lệ 2 xuất bây chừ thì những người nà dời rắn chắc trải qua hệ “cà-phê bình phẩm thường” cùng những cốc chuyện bên mép, chuyện thời sự và cả những cốp theo kiểu “nổ” biếu vui mừng. Phứt phần 2 tông cỗ CAP, chốc chộ chiếc amply phanh dưới lục địa hỏi “cái nào là mức ai” thì không trung giàu ai nhận. Người đồ ông mang kính cũng chứ nhấn dù trước đó chính mắt chúng trui thấy ông min cầm cố chiếc amply xuể xuống gần chân mình. Hỏi một lót chả lắm người dìm vì thế 2 cán cỗ CA đành nếu như lâm thời giữ và thông tin biếu những người ngồi đấy biết phải giàu ai đến từng thời can hệ đồng CAP phanh nhận lại giỏi sản...

  Nguyễn Tuấn  
(đang nữa)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét