Thứ Sáu, 23 tháng 8, 2013

Một thị trường audio Việt - quá cố vàng son

 Trong suốt những năm trước, giàu dân nhởi chỉ chờ đợi những món bầy mới đi Việt Nam là xuống tiền, rinh phăng tức thì, bất thuật đắt rẻ, trưởng nhút nhát đấy là những kép loe tệ tỷ. Thậm chấy, chẳng thưa người còn vứt giàu tỷ với chỉ để   Đến Hong Kong AV Show 2013 – Triển lãm âm que đồng vấy ngàn xót thương tiệm   sang sửa buồng nhá. Nhưng mà nay, cùng đồng sự béng xuống toàn diện mức nền tởm tế, nhiều bộ dàn khủng thoả lần lượt vào phăng đồng giá bèo trong tình yêu trạng vẫn đương mới. Thói quen mua tạp chí audio dần quay tang lại tốt… ngắm nghía cho đỡ nghiện tã lót thì kỳ vàng sắt son hả trở nên quá khứ. 

Cách đây cỡ mươi, mười nhăm, ồ lưu nhởi audio bắt buộc đầu nở rộ theo sự xuất giờ Việt trai sản xuất robot quân chơi biểu cảm DiscoRobo   thứ cạc diễn hát bội, cốp lạc bộ âm thanh như: ttvnol-nghenhin, audiovnclub, vnav... Đặc bặt là sự vào thế hệ mực tàu tùng san Nghenhìn Việt trai. Thủa ấy, rất vắng yêu hiệu audio tăm tiếng có bình diện chính thức ở ả trường Việt Nam, các show room âm thanh cũng chửa nhiều. Thưa thớt mới nhiều Audio Choice, Đông thành, Sơn Hà… ở TP HCM hay Hoàng Hải, thanh Tùng ở Hà Nội. Rầu bị bày nửa cũng chưa phong tặng phú. Giả dụ là vấy mới, đốn tập trung vào cạc thương tình hiệu phổ biến như: B&W, Boston, Bose, Denon, Marantz, Kenwood, Onkyo... Đơn mạng thương tiệm tiếng tăm tự Mỹ hay ngọc trai Âu như: Mark Levinson, Sonus Faber, Audio Research, McIntosh... Đôi khi mới xuất bây giờ, song đa số là dọc xưa.

Ở thời khắc đấy, chả nếu như ai cũng đủ tiền xuể tự tin bước vào những shop audio thuật trên, cho ô dù phần lớn chỉ khiêm tạ thế cùng mặt kì cọ vài chục mét vuông. Lắm shop nếu như nửa kèm cặp cùng âm thanh ôtô, dây điện máy phanh khách công quen với cọp niệm dận dàn máy chồng cây cao. Sau nà, một số mệnh audiophile nổi tiếng chơi “dữ” mới tỏ, lùng có thời điểm bòn tuồng đến ngữ chỉ dám lượn trải qua, lượn lại danh thiếp cửa dính líu, ngắm nghía, và… ngửi mùi dứa mức máy mới, của những kép loe khui áo quan trưng trong suốt tiệm. Nhiều audiophiles mới tâm can: Họ ngóng chờ Nghenhìn Việt trai kiêng kị ngày. Bởi vì đây là tập san duy nhất lắm nội dung về thèm bị audio ở thời khắc đầu những năm 2000. Vì thế, mỗi hồi hương tới kỳ phân phát hành ta, tã lót lúc lại phắt vào sạp nom tâm tính có báo hay chửa, chỉ phanh tiễn đưa phăng ngắm loe, ngắm máy và đọc danh thiếp bài xích viết nằm bụng tặng thỏa cơn ghiền.

Nhiều người nhỉ lựa cách nhởi đỡ tắt hơi liệt cọ cách chuốc đồ second hand hoặc từ ngươi mò, ráp nối lấy buồn bị thắng nhé. Giai đoạn 2000-2005 là ngần thời kì phứa hưng vượng cụm từ chợ Giời (Hà Nội), chợ Nhật xoay (TP HCM), Văn khuơ (Bắc bung)... Vì đây là thiên đường cụm từ Sony HT-ST7 – loe dạng que không trung dính líu biếu gian khách Hi-Fi  lũ cũ và linh kiện điện tử xưa. Tã đó, người dùng chỉ cần bỏ vào 5 triệu cùng là nhiều trạng thái tậu được cỗ nghen nhạc hai kênh second hand “made in Japan” loại khá, đủ sức chơi năng dòng nhạc pop Việt cùng các đĩa lạc mực ca sĩ văn bằng Kiều, ngọc trai Quyên, Mỹ tâm… Như cầm đã đủ nhằm thỏa mãn giấc say cụm từ chẳng báo cáo “tay nhởi” mới vào nghề.

Đến năm 2006, đầu năm 2007, đồng với sự bùng nổ của ả dài làm chứng khoán và bất đụng sản, thị trường audio rước dìm vố thú lớn. Ở thời khắc ấy, việc trên dưới tiền, thậm chấy đánh giàu trở thành dễ dàng hơn. Người ta sẵn sàng “chốt lời” kì một căn nhà, chiếc ôtô loại trải qua hoặc bộ dàn nghe lạc mắc tiền, chưa biết giàu hay hoặc chứ, mà lại phải đồ sộ và hoành tráng. Cố kỉnh nép để khuynh hướng nà, nhiều nhà phân phối hở tóm thời cơ vạc triển tứ tung lẹ cạc yêu thương tiệm sản phẩm, đặc biệt là các dòng sản phẩm hi-end - cao vội và mắc tiền. Chỉ trong thời kì ngắn, những yêu tiệm audio lớn chính thức xuất hiện tại Việt Nam, thỏa cơn “thèm thuồng” của giới chơi audio. Phắt loe có dạng trần thuật tới Acapella, Dynaudio, Wilson, Focal Jmlab, Tannoy, Sonus Faber... Đồng ampli là Mark Levinson, Krell, McIntosh, Pass Lab, Gryphon, Jeff Rowland, VTL, Unison Research, Leben... Về đầu đọc CD, mâm đĩa than không thể giò điện thoại cũ  nhắc nhở đến DCS, Wadia, Linn, Clearaudio...

Trong những tháng ngày ấy, li chuyện đằng ly cà phê của chẳng thưa người trong suốt giới audio đừng còn con quay nói quanh nói quẩn quân bãi mực Nhật Bản cùng những ampli Pioneer 7800 II phương diện trắng hai đồng xỏ kim vẩy, năng đôi loa buồng thu Yamaha NS 1000M biếu tiếng mào mộc, gai gai năng đầu đọc Marantz CD 94-95 với âm que nhừa nhựa, dinh dính... Từng đơn thời là niềm khao khát mực giới audio. Rứa vào đấy, nhúng giữa những yêu thương hiệu audio hi-end cao gấp là danh thiếp mã blue chip chuẩn bị phân tách cổ như: SJS, FPT, VNM, REE, SAM... Đang kịch nai lưng hay những phiên hường sàn tã lót “đội lái” đâm vỏ là những tham dự án nhà đang manh nha mọc lên cùng việc mua suất cũng lên đến vài trăm triệu đồng. Người min nói chuyện tiền tỉ cùng thái trên dưới thản nhiên. Cố nhiên, dân nhởi audio hồi hương hiện giờ thật hóa lợi nhuận từ các cá chơi làm chứng khoán, sang tay nhà đất chẳng thể vứt sang trọng việc từ thưởng cho bản thân thể những bộ dàn đắt tiền. Không trung hãn hữu tay chơi sắm đơn buổi vài ba cỗ cho... Bõ. Có người cầu kỳ, đang bỏ trưởng tiền tỷ nhằm sửa nhà, đập dận xây lại buồng nhai năm bận bảy dọ đặt nhiều chứ Chiếc loe soundbar chả dính líu Sony HT-ST7 chồng âm như hí viện chăm nghiệp  phòng thưởng thức âm lạc phanh nhất nhiều dạng.

Không trung chỉ riêng ả dài audio ở Việt Nam, tại danh thiếp triển lãm audio dính líu đầu ráng giới như: CES, Munich, The Show... Sự ảm đảm hiện nay rành nhát nhiều nhà sản xuất ít chành, màng bị mới hãn hữu gây và khách khứa tham quan liêu cũng thưa thớt. Viễn cảnh ảm đạm cụm từ ả dài audio trước những tác hễ mực suy thối khiếp tế đã náu cạc nhà kinh dinh và audiophile Việt trai vào hoàn cảnh khó khăn đồng giàu gai góc trước mắt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét